กกท. ออกหนังสือ ระงับสถานภาพนักมวย ‘ฟ้าวันใหม่’ 6 เดือน

กกท. ออกหนังสือ ระงับสถานภาพนักมวย เซ่นล้มมวยเบื่งต้น ‘ฟ้าวันใหม่’ 6 เดือน ซึ่งอาจมีบทลงโทษเพิ่มเติมหลังจากสอบสวน และดำเนินคดีกับผู้จ่างวานเรียบร้อยแล้ว

หลังจากที่ “ต่อ” ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ นักชกวัย 19 ปี พลิกแพ้น็อกให้กับ หลานย่าโม ว.วัฒนะ ในยกที่ 4 ศึกมวยไทย “มวยมันส์วันศุกร์” ที่เวทีมวยโรงยิมอเนกประสงค์ สนามกีฬากลาง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา

ต่อมา “เสี่ยโบ๊ท” นายณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ศึกเพชรยินดีในฐานะโปรโมเตอร์จัดศึกดังกล่าวจับได้ว่า ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ ตกลงที่จะ “ล้มมวย” โดยฟ้าวันใหม่ รับสารภาพว่า ตกลงล้มมวยตามข้อเสนอของ นายอุดม จารย์ลี เจ้าของฟาร์มควาย จ.นครนายก อดีตหัวหน้าคณะนักมวยเกียรติพานทอง ในวงเงินที่ตกลงกัน 500,000 บาท รับเงินมาแล้ว 30,000 บาท ต่อมาเมื่อฟ้าวันใหม่

ยอมรับกับ “เสี่ยโบ๊ท” จึงได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันต่อเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรเขาบางแกรก จ.อุทัยธานี ต่อด้วยการเข้าให้ปากคำเปิดเผยขั้นตอนการว่าจ้างล้มมวยต่อ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา

พร้อมกับระบุชัดว่า นายอุดม จารย์ลี เจ้าของฟาร์มควาย จ.นครนายก อดีตหัวหน้าคณะนักมวยเกียรติพานทอง เป็นผู้ว่าจ้างให้ล้มมวย ซึ่งเมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา นายพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม นายพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย กกท. เปิดเผยว่า ในการไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นั้น ไปในฐานะนายทะเบียนตามพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 โดยได้แจ้งความเอาผิด ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์

นักชกในสังกัดค่ายมวย สจ.เปี๊ยกอุทัย ได้กระทำการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 ด้วยการ “ล้มมวย” พร้อมทั้งได้มอบหลักฐานส่วนหนึ่งที่มีอยู่ให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของเจ้าพนักงานสอบสวนที่จะขยายผลในคดีดังกล่าวเพื่อรวบรวมหลักฐานในการส่งฟ้องต่อศาลอาญา

“คดีนี้ต้องเข้าใจก่อนว่า แยกเป็น 2 สถานีตำรวจคือ ที่สถานีตำรวจภูธรเขาบางแกรก จ.อุทัยธานี ซึ่งตัวของฟ้าวันใหม่ ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ว่า นายอุดม จารย์ลี เจ้าของฟาร์มควาย จ.นครนายก เป็นผู้ว่าจ้างให้ล้มมวย ดังนั้นเป็นเรื่องของการติดตามตัวนายอุดม จารย์ลี

คงเป็นหน้าที่ของทางสถานีตำรวจภูธรเขาบางแกรก แต่ในส่วนของ สภ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เมื่อเขาขยายผลลงไปก็จะพบหลักฐานเพิ่มเติม รวมถึงคนว่าจ้าง และเงินที่ถูกโอนไปยังบัญชีของญาติ ฟ้าวันใหม่ เพิ่มเติมอีก เวลานี้คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนทำหน้าที่ก่อนพูดอะไรมากไม่ได้”

นายพลัฏฐ์กล่าวต่อว่า วันนี้ 14 ตุลาคม สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย กกท. ได้ทำหนังสือระงับสถานภาพรับรองการเป็นนักมวยของ ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ เป็นเวลาเบื้องต้น 6 เดือน โดยหนังสือดังกล่าวจะถูกส่งไปที่ค่ายมวยต้นสังกัดของ ฟ้าวันใหม่ นั่นคือค่ายมวย สจ.เปี๊ยกอุทัย จากนั้นจะนำเรื่องดังกล่าวแจ้งต่อที่ประชุมคณะกรรมการกีฬามวย (บอร์ดมวย) ที่มีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานรับทราบต่อไป

ติดตามข่าวมวยก่อนใคร ได้ที่:     r1champion.com

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here