ปาเกียวเชิญฉัตรชัยเชียร์

ปาเกียว ไม่ประมาท รับไม่เคยมอง อูกัส เป็นมวยแทน

ปาเกียว ไม่ประมาท ในตอนแรก “เดอะแพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว มีคิวขึ้นชกกับ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ แชมป์โลกไร้พ่ายรุ่นเวลเตอร์เวต WBC และ IBF ชาวอเมริกัน แต่ไฟต์ดังกล่าวต้องถูกยกเลิกไปหลังจาก สเปนซ์ โหมซ้อมอย่างหนัก จนตาซ้ายเกิดภาวะจอประสาทหลุดลอก

ทำให้ WBA ตัดสินใจให้ ปาเกียว สลับใช้สิทธิ์ในการเป็นแชมป์โลกที่ถูกพัก ขึ้นชิงเข็มขัดซูเปอร์เวิลด์ แชมเปี้ยน รุ่นเวลเตอร์เวต กับ อูกัส แชมป์โลกคนปัจจุบัน

โดยล่าสุดทั้งคู่ได้มาเผเชิญหน้ากันเป็นครั้งแรก ที่หน้าสนามที-โมบาย อารีน่า สังเวียนการชกในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ซึ่ง ปาเกียว กล่าวถึงคู่ชกคนนี้่ว่า เขาไม่เคยมอง ยอร์เดนิส อูกัส เป็นมวยแทนของ สเปนซ์ แต่อย่างใด และให้ความเคารพในฝีมือของแชมป์โลกชาวคิวบามาตลอด

โดยที่ผ่านมาเขาตั้งใจฝึกซ้อม และแก้ทางมวยของ อูกัส มาเป็นอย่างดี ทำให้มั่นใจว่า จะสามารถเอาชนะ อูกัส และเอาแชมป์โลกที่มันควรเป็นของเขากลับคืนมาอีกครั้ง

ทางด้าน อูกัส ที่ได้เข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้มาจากการที่ ปาเกียว โดนริบแชมป์หลังไม่ได้ขึ้นชกมานานกว่า 1 ปีครึ่ง กล่าวว่า การชกไฟต์นี้เขาจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อคนคิวบาทั้งประเทศ เพราะเขาไม่ใช่นักสู้ที่อยู่แต่ในสังเวียน แต่ต่อสู้เพื่อเสรีภาพด้วย และจะเอาชัยชนะในไฟต์นี้มาเป็นของขวัญให้กับคนที่ต่อสู้เพื่ออิสรภาพในคิวบาทุกคน

สำหรับการชกระหว่าง ปาเกียว กับ อูกัส จะมีขึ้นที่สังเวียน ที-โมบาย อารีน่า ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา โดย PPTVHD36 จะทำการถ่ายทอดสดให้แฟนมวยได้ชมกันในวันอาทิตย์ที่ 22 ส.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป

ติดตามข่าวมวยก่อนใคร ได้ที่:     r1champion.com

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here