โดนสบประมาท ตะวันฉาย เจอปรามาสไม่เหมาะกับศึก วัน แชมเปียนชิพ

โดนสบประมาท ตะวันฉาย เจอปรามาส มีกวีนิพนธ์ท่อนหนึ่งเขียนว่า “แต่องค์พระปฏิมายังราคิน คนเดินดินหรือจะสิ้นคนนินทา” เกิดเป็นปุถุชนย่อมถูกติฉินนินทา ต่อให้ดีหรือเก่งขนาดไหนก็ใช่ว่าจะถูกใจทุกคน ระดับยอดมวยหาตัวจับยากอย่าง “ตะวันฉาย” ที่ครองแชมป์หลายสถาบันและคว้ารางวัลมากมาย ยังไม่วายถูกคนสบปรามาส หลังประกาศตัวเป็นนักกีฬา วัน แชมเปียนชิพ ก็มีเสียงติฉินมาให้รำคาญใจ ว่าไม่เหมาะและจะไปไม่ได้ไกลบนเวทีระดับโลก

“ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ซูเปอร์สตาร์มวยไทยเบอร์ต้น ๆ ของประเทศที่พิสูจน์ตัวเองด้วยฝีมือ มีรางวัล “ยอดมวยฯ” ที่ถือเป็นเกียรติยศอันล้ำค่าของนักมวยไทยการันตี หลายคนอาจยังไม่เคยรู้ว่าเขาเคยผ่านชีวิตวัยเด็กที่แสนลำบาก พ่อแม่แยกทางกัน เริ่มต้นหาเงินด้วยตัวเองจากการชกมวยในในบาร์เพื่อรับค่าตัวเพียง 800 บาท

ความลำบากตรากตรำสั่งสมเป็นประสบการณ์ทางกายและใจให้ ตะวันฉาย มีความแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ เขาทุ่มเทฝึกซ้อมมวยไทยอย่างมีวินัย เพื่อพัฒนาฝีมือและเทคนิคการต่อสู้ บวกกับรูปร่างหน่วยก้านที่สวรรค์ประทานมาให้เป็นทุน เขาจึงเติบโตเป็นนักมวยที่มีความครบเครื่อง และไปเตะตาเวทีระดับโลก วัน แชมเปียนชิพ จับเข้าสังกัดเพื่อประกาศศักดานักกีฬาไทยอีกคนหนึ่ง

ยอดมวยอย่าง ตะวันฉาย กลายเป็นที่จับตามากขึ้นในทันที คนที่รักก็ร่วมแสดงความยินดีและให้กำลังใจ คนที่ไม่ชอบก็ตั้งแง่ว่ามวยฝีมืออย่างเขาคงไปไม่ได้ไกลบนเวทีระดับโลกแห่งนี้

“ผมเจอคำตำหนิหลายรูปแบบครับ ดูถูกผมแบบหยาบคายก็มี พวกเกรียนเข้ามาก็เยอะ ตอนแรกผมก็รู้สึกโกรธคนที่เข้ามาว่าอย่างไม่มีเหตุผล เขาแค่เป็นเพียงคนที่มองเข้ามา ไม่ได้รู้ตื้นลึกหนาบางในส่วนที่เราอยู่ตรงนี้ เขาไม่รู้ว่าผมซ้อมหนักแค่ไหน หรือทำอะไรบ้าง”

“คนที่เข้ามาให้คำแนะนำดี ๆ ก็มีเยอะครับ บอกว่าเรามีจุดอ่อนแบบนี้ ควรจะเสริมตรงไหน ซึ่งผมก็น้อมรับและนำไปปรับปรุงเพื่อพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น”

หลัง ตะวันฉาย เปิดตัวอย่างงดงามไฟต์แรกใน วัน แชมเปียนชิพ โดยเอาชนะน็อกมวยบู๊ไอริช “ฌอน แคลนซี” ด้วยการเตะเสยปลายคางในยก 3 ก็มีเสียงชื่นชมจากแฟนคลับไม่ขาดสาย เจ้าตัวเปิดใจว่าได้เอาคำแนะนำจากทุกฝ่ายมาปรับใช้เพื่ออุดช่องโหว่ของตนเอง

“สไตล์การชกของผมเป็นมวยฝีมือ ไม่ใช่สายบู๊ เพราะฉะนั้นผมจะไม่เข้าไปแลกตรง ๆ แต่จะรอจังหวะเพื่อหวังผลในการออกอาวุธ แต่เมื่อเข้ามาชกใน วัน แชมเปียนชิพ 

สุดครบเครื่องสมเป็นยอดมวยไทย "ตะวันฉาย" แจ้งเกิดเวที ONE ไฟต์แรกก็แจกน็อก ส่งปลายเท้าเสยเต็มคางแชมป์ WBC ชาวไอริช "ฌอน" ถึงกับนอนพื้น

มก็มานั่งย้อนดูตัวเองในไฟต์ที่ผ่าน ๆ มา ก็รู้สึกว่าหมัดใช้การได้ดีแต่ไม่ค่อยออกเท่าไหร่ ชกใน ONE ผมจึงต้องปรับเปลี่ยนสไตล์ โฟกัสเรื่องหมัดและการออกอาวุธให้มากขึ้นครับ”

“ผมขอฝากเนื้อฝากตัวกับแฟน ๆ วัน แชมเปียนชิพ อยากให้พิสูจน์ผมที่ผลงาน ผมดีใจมากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเวทีที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ และมีความมุ่งมั่นตั้งใจว่าจะคว้าแชมป์โลก ONE ให้ได้ และผมขอขอบคุณสำหรับทุกคำติชมครับ”

สนใจอ่านข่าวเพิ่มเติม:     r1champion.com

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here