เมียว ลี เทา หวังบด

เมียว ลี เทา หวังบด อเล็กซ์ ซิลวา ในศึก ONE:BATTLEGROUND II

เมียว ลี เทา หวังบด อเล็กซ์ ซิลวา “เมียว หลี เทา” นักสู้หนุ่มแดนมังกร ผู้เคยน็อกอดีตแชมป์โลกเจ้าตำนานอย่าง “เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค” ลั่นจะจัดการอีกหนึ่งอดีตแชมป์โลก เพื่อนร่วมทีมอีโวลฟ์ของ เดชดำรงค์ อย่าง “Little Rock” อเล็กซ์ ซิลวา

โดยหวังถีบตัวเองขึ้นไปนั่งเก้าอี้ท็อปไฟว์ในแรงกิ้ง ONE รุ่นสตรอว์เวต ในศึก ONE: BATTLEGROUND II ซึ่งเป็นเทปการแข่งขัน ออกอากาศในวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคมนี้

เมียว หลี เทา ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งในเกมยืนโดยเคยประมือกับนักสู้ในรุ่นสตรอว์เวตของ ONE มาแล้ว 6 คน รวมถึงชนะน็อก เดชดำรงค์ อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต เมื่อเดือน พ.ค.62 ก่อนชนะคะแนนนักสู้หนุ่มดอย “พงษ์ศิริ มิตรสาธิต” อย่างเป็นเอกฉันท์ในอีก 3 เดือนต่อมา

ศึกครั้งนี้ เมียว ถูกประกบคู่กับ “อเล็กซ์ ซิลวา” นักสู้ชาวบราซิล ดีกรีอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 5 ของรุ่นนี้ โดย เมียว ศึกษาจุดอ่อนของคู่แข่งมาเป็นอย่างดีและเชื่อว่าจะสามารถจัดการกับ อเล็กซ์ ได้เช่นเดียวกับที่เคยทำกับ เดชดำรงค์ เพื่อชิงเก้าอี้ผู้ท้าชิงอันดับ 5 มาให้ได้

“ผมต้องป้องกันตัวเองไม่ให้ถูกเขาเทกดาวน์ลงพื้นให้ดีที่สุด ถ้าเขารวบผมลงพื้นได้ ผมต้องหาวิธีที่จะกลับขึ้นมายืนโดยเร็ว เพราะเขาเก่งในเกมภาคพื้นมาก ผมต้องหลีกเลี่ยงไม่ให้ถูกเขาซับมิชชัน ถ้าเขาไม่สามารถเทกดาวน์ผมได้ ก็จะไม่มีโอกาสเล่นงานผม”

“ที่สำคัญ จุดอ่อนของเขาคือแก๊สหมดเร็ว ซึ่งผมไม่มีปัญหาในเรื่องนี้เลย และผมคิดว่าทักษะมวยสากลของผมก็ดีกว่าเขาด้วย”

หากนักสู้หนุ่มเส้าหลินจอมพลังสามารถนั่งเก้าอี้อันดับ 5 แทนที่อดีตแชมป์โลกชาวบราซิลได้สำเร็จ จะทำให้เขาเข้าใกล้โอกาสชิงบัลลังก์กับแชมป์โลกหนุ่มตากาล็อก “The Passion” โจชัว พาซิโอ

รับชมศึก ONE: BATTLRGROUND II ได้ทาง ONE Super App,

YouTube ของ ONE Championship, AIS Play เวลา 19.30 น. และไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น.

ติดตามข่าวมวยก่อนใคร ได้ที่:     r1champion.com

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here