ทลายกำแพง “รอย โจนส์ จูเนียร์” ได้สัญชาติรัสเซีย

0
985

“รอย โจนส์ จูเนียร์” นักมวยชาวอเมริกันเจ้าของแชมป์โลกหลายสมัย จาก 4 รุ่นน้ำหนัก ได้ทลายกำแพงความเชื่อนั้นด้วยการคว้าสิทธิพลเมืองรัสเซีย ทั้งที่เกิดและเติบโตในสหรัฐอเมริกา เกือบทั้งชีวิต การตัดสินใจครั้งนี้ย่อมมีเบื้องหลัง อะไรคือเหตุผลที่รัสเซียยอมมอบสัญชาติให้กับ “รอย โจนส์ จูเนียร์” คำตอบอาจเป็นความต้องการอันแรงกล้าของเขา หรือ ผลประโยชน์ทางการเมืองที่ซ่อนอยู่ ?

จุดเริ่มของการรับสัญชาติรัสเซียของ “รอย โจนส์ จูเนียร์” เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ส.ค. ปี 2015 เมื่อเขา เดินทางสู่สาธารณรัฐไครเมีย เพื่อดื่มน้ำชากับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีและประมุขของสหพันธรัฐรัสเซีย แม้บ้านเกิดจะอยู่อีกซีกโลกแต่ “รอย โจนส์ จูเนียร์” ไม่ใช่คนอื่นคนไกลสำหรับชาวรัสเซีย ช่วงปี 2011-2014 เขาขึ้นสังเวียนในดินแดนหมีขาว 3 ไฟต์ รวมถึงขึ้นชกอีก 2 ครั้งที่โปแลนด์ และลัตเวีย จึงกล่าวได้ว่า “รอย โจนส์ จูเนียร์” คือนักมวยแถวหน้าที่ชาวยุโรปตะวันออกให้ความนิยม

การขึ้นชกแบบเดินสายในรูปแบบ “เวิลด์ทัวร์” ของรอย โจนส์ จูเนียร์ เปิดโอกาสในการสร้างธุรกิจอีกหลายอย่าง ประกอบกับความจริงที่ว่า เขาอยู่ในช่วงขาลงของอาชีพ การเสาะหาโอกาสในช่วงชีวิตหลังเกษียณจากสังเวียน จึงเป็นสิ่งที่เขาตามหา และใบเบิกทางที่จะก้าวสู่จุดนั้น คือ การได้รับสัญชาติรัสเซีย

ระหว่างการเข้าพบปูติน “รอย โจนส์ จูเนียร์” ได้เผยความต้องการเป็นพลเมืองรัสเซีย โดยให้เหตุผลว่า เขาต้องการลงทุนทำธุรกิจหลายอย่างในประเทศแห่งนี้ หนึ่งในคือ การเปิดโรงยิมมวยสากล รวมถึงมูลค่าของตัวเองเมื่อ รอย โจนส์ จูเนียร์ พูดกับ ปูติน อย่างเต็มปากว่า “เขาคือทรัพย์สินที่มีค่าของประเทศรัสเซีย”

หลังจากที่ทั้งคู่พบกันไม่กี่สัปดาห์ก็มีเอกสารอย่างเป็นทางการยืนยันว่า ปูติน เซ็นชื่อในคำสั่งพิเศษ อนุมัติสิทธิพลเมืองรัสเซียแก่ “รอย โจนส์ จูเนียร์”ในวันที่ 12 ก.ย. ปี 2015

ติดตามทุกเรื่องราว ข่าวใหม่ๆได้ที่ >>>r1champion<<<

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here