ยักษ์อ้วน รุยซ์ มีเคล็ดลับลดหุ่น ฟิตเฟิร์ม ก่อนคัมแบ๊ก วันแรงงาน

ยักษ์อ้วน รุยซ์ มีเคล็ดลับลดหุ่น แอนดี้ รุยซ์ อดีตแชมป์โลกรุ่นยักษ์ 3 สถาบัน ผู้สร้างประวัติการณ์เป็นหนึ่งเดียวที่ทุบ “เอเจ” แอนโธนี่ โจชัว ยอดมวยคนดังรุ่นเฮฟวี่เวตถึงพ่ายน็อกในปี 2019 ทว่าในการแก้มือ รุยซ์ ผู้มาในสภาพอ้วนฉุกลับตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้คะแนนเสียแชมป์คืนให้กับเอเจอย่างชนิดหมดสภาพ ถึงขนาดเจ้าตัวยอมรับหลังความปราชัยว่า

“มันเป็นวันของ เอเจ ผมเตรียมตัวมาไม่ดีเอง ชกไม่ได้อย่างที่ตัวเองคิด ผมผิดเองที่ขึ้นชกด้วยน้ำหนักตัวที่มากเกินไปจนอืดอาดเชื่องช้าไล่ไม่ทัน แต่ผมขอสัญญาเลยว่าถ้า เอเจ ยอมให้ล้างตาภาคสาม ผมจะทำร่างกายให้ฟิตที่สุดเลย ผมคิดผิดจริงๆที่ไปเพิ่มน้ำหนักตัวเองถือเป็นบทเรียนครั้งใหญ่เลยทีเดียว”

ล่าสุดเมื่อ 22 เม.ย.64 เดอะ ซัน สื่อใหญ่รายงานถึง สภาพการฟิตซ้อมของ แอนดี้ รุยซ์ ซึ่งมีโปรแกรมคืนสังเวียนและจะขึ้นชกกับ คริส อาร์เรโอล่า คู่ชกวัย 40 ปี โดยจะพบกันที่ ศูนย์กีฬา “Dignity Health Sports Park” , เมืองคาร์สัน รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ ในวันแรงงาน 1 พ.ค.64 ศกนี้

ภาพจากอินสตราแกรม เผยให้เห็นการเตรียมตัวเป็นอย่างดี และที่สำคัญ รุยซ์ ผู้เคยปล่อยน้ำหนักตัวขึ้นไปถึง 283 ปอนด์เมื่อครั้งล้างตากับโจชัว แต่กลับลดหุ่นสุดเฟิร์มในวัย 31 ปี ด้วยน้ำหนักตัวที่เหลือเพียง 257 ปอนด์ ซึ่งต่ำกว่าเดิมถึง 26 ปอนด์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

รุยซ์ เปิดใจกับ “ไฟต์ ฮับ ทีวี” ถึงเรื่องนี้โดยยอมรับว่า ความพ่ายแพ้เสียแชมป์โลกรุ่นยักษ์ 3 สถาบัน WBA(ซูเปอร์), IBF และ WBO คืนให้กับ โจชัว ครั้งนั้น เป็นเพราะก่อนชกตัวเอง มัวหลงใหลได้ปลื้มฉลองชัยกับงานเลี้ยงปาร์ตี้ ถึงขนาดเวลาจะนอนยังต้องแอบกินขนมใต้เตียงเลยด้วยซ้ำ แต่ความผิดพลาดดังกล่าวที่เผลอปล่อยตัวให้น้ำหนักอ้วนฉุ ทำให้สำนึกได้และหันกลับมาฟิตร่างกายเพื่อเตรียมขึ้นชกกับ อาร์เรโอล่า ในครั้งนี้

รุยซ์ เผยอีกว่า “เคล็ดลับก็ไม่มีอะไรมาก ผมเองหันมาปรับเรื่องการกินอาหารที่มีสุขภาพ ฟิตซ้อมอย่างหนัก นอกเหนือจากซาวน่า เมื่อเห็นสภาพร่างกายตัวเองในตอนนี้ ก็ยิ่งทำให้มีแรงบันดาลใจที่จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง” เจ้าของสถิติ ชนะ 33 น็อก 22 แพ้ 2 กล่าว

สนใจอ่านข่าวเพิ่มเติม: r1champion.com

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here