อูกัส เปิดโอกาส ปาเกียว

อูกัส เปิดโอกาส ปาเกียว ขึ้นสังเวียนล้างตา หลังเอาชนะได้ในแมตช์ล่าสุด

อูกัส เปิดโอกาส ปาเกียว “ยอร์เดนิส อูกัส” สุดปลื้มที่ป้องกันแชมป์โลก WBA เอาไว้ได้อีกครั้ง แต่ยังไม่ลืมให้เครดิต “ปาเกียว” ว่าเป็นนักชกที่ยิ่งใหญ่ และพร้อมเปิดทางขึ้นฟาดปากแก้มือกันบนสังเวียนอีกครั้ง

วันที่ 22 ส.ค.64 ความเคลื่อนไหวศึกชิงแชมป์โลก WBA รุ่นเวลเตอร์เวต ที่สังเวียนทีโมบาย อารีนา รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา ซึ่งผลปรากฎว่า ยอร์เดนิส อูกัส แชมปฺโลกชาวคิวบา เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน แมนนี ปาเกียว จากฟิลิปปินส์ไปแบบเป็นเอกฉันท์

หลังการชก อูกัส ได้ออกมากล่าวชื่นชมกำปั้นรุ่นพี่วัย 42 ปีจากแดนตากาล็อกว่า เป็นหนึ่งในนักชกผู้ยิ่งใหญ่ พร้อมยืนยันไม่ปิดโอกาสสำหรับการรีแมตช์อีกรอบ เพื่อพิสูจน์ฝีมือให้ทุกคนได้หายคาใจ

“แน่นอนว่าเขา (ปาเกียว) สามารถรีแมตช์ได้เสมอ เพราะ แมนนี เป็นนักชกผู้ยิ่งใหญ่ ถ้าเขาต้องการรีแมตช์อีกสักครั้งก็ไม่ต้องสงสัยเลย เพราะเขาสมควรได้รับโอกาสนั้น”

“ผมรู้สึกตื่นเต้นมากในไฟต์นี้ และที่สำคัญที่สุดคือผมอยากจะกล่าวขอบคุณแมนนี สำหรับช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมบนเวทีในวันนี้ หลายคนบอกว่าชาวคิวบา อาจไม่สามารถคว้าชัยชนะได้ในไฟต์ที่ยิ่งใหญ่แบบนี้”

“ดังนั้นผมจึงรู้สึกภูมิใจมาก ที่ลบคำสบประมาททั้งหมดได้ และขอมอบความภาคภูมิใจนี้ให้กับชาวคิวบาทั้งประเทศ ผมเป็นแชมป์ WBA และนั่นคือสิ่งผมแสดงให้ทุกคนได้เห็นในคืนนี้” อูกัส กล่าวหลังการชก

ขณะที่ แมนนี ปาเกียว เผยว่า ยังไม่ได้วางแผนการชกครั้งต่อไป โดยจะขอใช้เวลาพักผ่อนและตัดสินใจสักพักหลังจากนี้ เพื่อเลือกว่าจะเลิกชกมวย เพื่อให้ไปเอาดีงานด้านการเมืองหรือไม่หลังจากนี้.

ติดตามข่าวมวยก่อนใคร ได้ที่:     r1champion.com

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here